logo
 
  Home
Sự Nghiệp & Công Việc  »  Sự Nghiệp Đời Zai  » 

9 TIPS HU HÚT KHÁCH HÀNG NHỜ "GIẬT TÍT" ĐÚNG KIỂU.

Thứ Năm, 01/03/2018 | 18:10 GMT+7.
 
Bí quyết "hạ gục" độc giả bằng headline

Với hàng ngàn tiêu đề xuất hiện trước mắt mỗi ngày, độc giả chỉ cho bạn 3s để gây ấn tượng và thuyết phục họ click vào bài viết của bạn. Bạn thường tận dụng 3s này như thế nào?

Thử xem bí quyết với công thức H-E-A-D-L-I-N-E-S sau đây nhé! Biết đâu bạn lại có thêm ý tưởng tuyệt vời cho các headline của mình đó!
1. Mang đến những thông tin hữu ích

Thông tin hữu ích rất dễ dàng có được sự đón nhận của độc giả vì nó có thể giúp họ giải quyết một vấn đề khó khăn nào đó.

Vì vậy, hãy cho độc giả thấy họ sẽ bỏ lỡ những "phần thưởng giá trị” như thế nào nếu như bỏ qua bài viết của bạn.

Ví dụ: Mẹo tối ưu hiệu quả chiến dịch Facebook Ads

MAKETING TRONG TAY.



2. Khơi gợi cảm xúc nơi độc giả

Một headline có khả năng chạm đến cảm xúc của người đọc sẽ làm cơ hội click vào bài viết chi tiết.

Có 2 loại cảm xúc cơ bản của con người: đạt được niềm vui và đồng cảm với nỗi buồn. Hãy tận dụng 2 loại cảm xúc này để "đánh trúng" tâm lý của độc giả nhé!

Ví dụ: Xót xa hoàn cảnh đáng thương của "gia đình ung thư"

MAKETING TRONG TAY.

3. Đặt câu hỏi ở tiêu đề

Bạn muốn khơi gợi tự tương tác, thôi thúc độc giả phải lên tiếng? Hãy thử sử dụng một câu hỏi ngay trong tiêu đề nhé!

Bạn hỏi và độc giả trả lời sẽ là cách rất tốt để tăng tính tương tác nhưng quan trọng là bạn cần phải đặt ra những câu hỏi mà độc giả thực sự mong muốn trả lời hoặc muốn biết thêm thông tin về điều đó.

Ví dụ: Mẹ bầu nên sinh thường hay sinh mổ?



MAKETING TRONG TAY.


4. Đưa ra các lời khuyên và bài học

Sau tất cả những gì độc giả cần là cách giải quyết một vấn đề nào đó họ đang gặp khó khăn.

Vì vậy, "hứa hẹn” sẽ mang lại những bài học cùng các lời khuyên giá trị là một headline cực hấp dẫn, đáng để "click”.

Ví dụ: 10 điều nên làm khi thất nghiệp

MAKETING TRONG TAY.


5.Tạo một danh sách những điều thú vị 

Ai mà không yêu thích một danh sách với những điều thú vị đã được tổng kết và phân tích rõ ràng chứ nhỉ. 

Chúng sẽ là sự gợi ý tuyệt vời để đặt tên cho những bài báo, bài viết trên blog hay bất kì kiểu tiêu đề nào. Một tiêu đề ngắn gọn nhưng hàm ý nội dung rõ ràng như vậy đâu phải ai cũng có thể cưỡng lại.

Ví dụ: 5 cách tăng tương tác fanpage dễ dàng


MAKETING TRONG TAY.



6.Truyền cảm hứng cho độc giả

Thử tưởng tượng bản thân mình là độc giả, bạn sẽ muốn một bài viết chỉ đơn thuần là thông tin hay một bài viết mà có thể cho bạn cảm hứng làm điều gì khác nữa?

Luôn cố gắng truyền cảm hứng và thôi thúc người đọc ngay từ dòng tiêu đề, bạn nhất định sẽ đạt được mục đích cuối cùng của mình.

Ví dụ: Da đẹp hơn nhờ uống nước vào 4 thời điểm

MAKETING TRONG TAY.

7. Đưa ra những vấn đề đáng suy ngẫm

Bạn đang nghĩ rằng đã là "nightmare" thì phải viết một tiêu đề khiến độc giả gặp ác mộng vào ban đêm ư? Ôi không! Vậy thì quá đáng sợ rồi!

Những gì MediaZ muốn nhấn mạnh ở đây là một tiêu đề khiến độc giả cảm thấy phải suy nghĩ, lưu tâm. Tất nhiên, điều tiên quyết là vấn đề mà bạn viết cũng phải thật sự "đáng suy ngẫm".

Ví dụ: Smartphone và những tai nạn đáng tiếc?

MAKETING TRONG TAY.

8. Tạo sự đồng cảm với độc giả

Kiếm tìm sự tin tưởng, đồng cảm nơi độc giả bằng việc thể hiện rằng bạn rất quan tâm và thấu hiểu những vấn đề mà họ đang phải trải qua.

Ví dụ: Nỗi khổ của những người bị mụn

MAKETING TRONG TAY.

9. Mang lại bí quyết cho sự thành công

Bạn muốn bản thân mình thành công thì hãy nhớ độc giả cũng có mong muốn y như vậy.

Sự thật đã chứng minh rằng phương pháp để tạo nên tiêu đề thu hút đó là mang đến lời hứa hẹn rằng bạn sẽ bật mí cho độc giả bí quyết để thành công và dễ dàng đạt được một điều gì đó. 

Ví dụ: Bí quyết giảm cân thành công trong 2 tháng

MAKETING TRONG TAY.

Theo Mediaz.
---

Tin tiếp theo

Chuyên mục