logo
 
  Home
Cưới Hỏi  »  Giã Từ Đời Zai  » 

Chia sẻ kinh nghiệm cưới hỏi

Thứ Năm, 24/09/2020 | 10:01 GMT+7.
 
Tiêu chí của mình luôn muốn một đêm tiệc ấm cúng nên khách mời mình rất chú trọng. Hơn nữa, việc chọn lọc kỹ danh sách này sẽ giúp bạn tránh được nhiều rủi ro trong tiệc. Hãy mời những vị khách CHẮC CHẮN SẼ ĐẾN chúc phúc cho bạn. Việc cẩn trọng trong việc lên danh sách khách mời cũng sẽ giúp bạn xác định được các lựa chọn cho sảnh tiệc.

Các Dâu thân mến !

Xưa giờ mình rất ít khi chia sẻ trên các hội nhóm, nhưng sau khi cưới mình rút ra rất nhiều kinh nghiệm nên quyết định viết vài dòng để các Dâu nhà mình tham khảo ạ.

Mình là tuýp người đơn giản, yêu thích phong cách nhẹ nhàng tự nhiên, nên từ thiệp cưới, áo cưới, album pre-wedding, sảnh cưới đều hướng theo những chủ đề tương tự.

1. DANH SÁCH KHÁCH MỜI:

 Theo mình là việc đầu tiên nhất nên thực hiện. Tiêu chí của mình luôn muốn một đêm tiệc ấm cúng nên khách mời mình rất chú trọng. Hơn nữa, việc chọn lọc kỹ danh sách này sẽ giúp bạn tránh được nhiều rủi ro trong tiệc. Hãy mời những vị khách CHẮC CHẮN SẼ ĐẾN chúc phúc cho bạn. Việc cẩn trọng trong việc lên danh sách khách mời cũng sẽ giúp bạn xác định được các lựa chọn cho sảnh tiệc. Như tiệc báo hỷ của mình tầm 20 bàn, sẽ tổ chức được ở những sảnh ngoài trời nhỏ xinh hơn, thoát ra khỏi không gian nhà hàng như thông lệ. Một điều tế nhị là bạn cũng nên dự đoán về quà mừng cưới, để cân nhắc về việc đặt sảnh tiệc sao cho phù hợp và không bị rơi vào tình trạng phải bù lỗ sau tiệc nhé ^^.

anh cuoi

2. IN THIỆP CƯỚI:

 Mình cưới 2 nơi, ở quê và Sài Gòn. Thường thì ở quê khách đông đa số là người lớn, nên mình in thiệp ở Thiệp cưới nhà Pen, giá ưu đãi 2k9/thiệp. Bạn này in nhanh, giấy cứng cáp trang trọng và mẫu mã cũng đa dạng. Tiệc Sài Gòn theo phong cách Rustic, nên mình dành khá nhiều tâm huyết cho thiệp mời báo hỷ. Mình in mẫu thiệp trắng ở Pollen , giá 12k/thiệp. Bạn này không nhiều mẫu nhưng rất nhiệt tình khi mình muốn điều chỉnh các chi tiết trên thiệp. Cứ mỗi ngày mình lại inbox chỉnh lúc chỗ này lúc chỗ kia, cả tháng trời luôn mà bạn ý vẫn rất nhiệt tình, cuối cùng cũng in được mẫu ưng ý nên mình vui lắm ^^. Tùy suy nghĩ của mỗi người, mình thì rất chú trọng thiệp mời vì nó mang ý nghĩa là thông điệp đầu tiên của buổi tiệc mà ^^

3. CHỤP HÌNH CƯỚI:

 Chúng mình may mắn có người bạn rất dễ thương làm photographer. Bạn ý chụp style đường phố Sài Gòn như mình có post hình bên dưới. Hôm đó mình ko trang điểm, ko làm tóc gì, chỉ mặc một cái đầm đơn giản, gắn thêm voan đội đầu rồi cả bọn lang thang Sài Gòn chụp thôi. Bạn ấy cũng có studio nên dâu nào thích thì inbox mình cho thông tin nhé. Giá siêu yêu luôn ý ạ chỉ 5 - 6tr thôi.

4. ÁO DÀI: 

Mình may áo dài ở Áo Dài Hạ Trang. Chị Hạ Trang may thì không có gì phải bàn nữa ạ. Mình may áo dài nhung đỏ đô. Các bạn đừng ngại chất liệu này vì lên rất tôn dáng và sang luôn. Mình may chỉ có một bộ cho cả 2 lễ đính hôn và lễ cưới vì mình cũng ngại chi phí ^^. Mình chỉ đổi 2 mấn vàng và mấn đỏ thôi là như có 2 bộ áo dài rồi đó ^^. Chị Hạ Trang thì mình high recommend luôn vì chị may thì chắc chắn bạn mặc sẽ đẹp hơn, vì chị ngắm rất kỹ dáng từng người và biết khuyết điểm mỗi dâu ở đâu nhé.

5. GIÀY CƯỚI: 

Mình mua chỉ một đôi màu nude ở Dolly giá 500k phù hợp cả mặc áo dài và đầm cưới, cao 5p và đi khá êm chân. Kinh nghiệm là giày mới mua về bạn nên mang đi làm 1 2 lần để quen chân rồi đến khi mang hôm cưới sẽ thoải mái hơn. Giày chú rể ở Be Classy giá 1tr4 chồng mình mang đi làm luôn^^. Mình thấy nên mua các mẫu trơn đơn giản để sau cưới vẫn có thể sử dụng hằng ngày cho đỡ phí ạ.

6. VEST CƯỚI: 

Chắc chỉ có mỗi mình là keo nên chỉ may cho chồng mỗi 1 bộ vest, mặc từ lúc chụp hình pre cho đến đính hôn, lễ cưới, tiệc báo hỷ = )) Theo mình thì thà may 1 bộ thật đẹp cho anh ý còn hơn là đi thuê nhiều bộ lại không phải của mình nên mình dắt đi may luôn. Mình may ở Mon Amie Veston giá 6tr, và có điều chỉnh một chút ở kiểu dáng theo ý mình thích. Kinh nghiệm mình muốn chia sẻ ở khâu may vest là may xong bạn nên đến chỉnh thêm 1 2 lần nữa sẽ đúng form dáng và đẹp hơn rất nhiều nhé. Mình theo style cổ điển nên may thêm áo gile, chú rể có thể mặc lúc chào bàn sẽ thoải mái hơn. Thường thì khi may tiệm sẽ tặng thêm sơ mi + 1 nơ hoặc 1 caravat. Cổ sơ mi đeo nơ và cổ đeo caravat có thiết kế khác nhau, dâu nên tìm hiểu để chú rể thêm phần chỉnh chu nhé. Mình là đứa thích tiểu tiết nên có mua thêm cho anh ý cổ tay cufflinks cho thêm phần điệu đà. Bạn nên may các màu sắc và kiểu dáng cơ bản để sau này có thể sử dụng vào các dịp khác nhé.

7. MAKE UP: 

Mình thật sự tâm đắc với bạn Tu Anh make up ở Sài Gòn. Style cực kỳ trong trẻo. Lớp trang điểm rất tự nhiên và thoải mái. Bạn rất tỉ mỉ và có tâm thật sự luôn ý. Giá cả cũng rất ok nè.

8. SẢNH TIỆC: 

Tiệc mình tầm 20 bàn nên mình chọn sảnh tại Maison Decharme tại quận 7 - Maison De Charme. Ở đây thì không gian rất mới mẻ và khác biệt. Các bạn CSKH cũng rất dễ thương và chiều ý một cô dâu cầu toàn như mình ^^.

9.  CHỤP HÌNH: 

Mình chọn dịch vụ ở Will love - Phóng sự cưới Will Love - Phóng Sự Cưới, vì thích màu phim bên bạn ý. 2 bạn chụp hình thì dễ thương thôi rồi, độ nhiệt tình thì khỏi phải bàn luôn. Có 2 bạn thôi mà chạy chụp thấy mà thương. Nhận hình mình cảm động quá chời. Gói của mình là Phóng sự và Truyền thống giá 4tr ạ.

10. ĐẦM CƯỚI: 

Đây là điều mình muốn chia sẻ nhất với các dâu đây. Mình chỉ tình cờ lướt facebook và phát hiện ra bạn ấy luôn. Dâu nào thích trường phái đơn giản thanh lịch thì cứ The Bridal Moment mà thẳng tiến, đến gặp bạn Hạnh siêu kute. Mình cứ nhớ mãi gương mặt rất tập trung và ánh mắt chăm chú khi bạn ý lắng nghe mình tâm sự về chiếc áo mình thích. Ngày thử váy mình cảm động lắm luôn. Sau đó mình có điều chỉnh phần đuôi máy 1 chút cho thướt tha hơn và bạn ý cũng rất nhiệt tình. Cam đoan là may xong yêu luôn cô thợ may tên Hạnh này nhé. Giá thì cũng rất hợp lý. Tiết kiệm hơn rất nhiều việc đi thuê nhất là các dâu phải cưới nhiều nơi nhé. Và vì quá yêu nên mình chỉ mặc mỗi em nó trong cả 3 tiệc hì hì.

11. CÁC DECOR LIÊN QUAN:

 Mình không thuê wedding planner vì bản thân thích tự làm và hơn hết mình không muốn tốn kém quá nhiều chi phí. Trong tiệc mình có mua sen đá để làm quà cám ơn giá 12k/cây. Các dâu có thể tìm bất cứ nhà vườn nào trên google để mua nhé. Mình mua thêm phụ kiện linh tinh như túi giấy để đựng cây, tem Thank you trên Shopee tầm 100k nữa. Mình mua chỉ 50 cây thôi vì không phải khách nào cũng sẽ lấy quà. Mình mua hộp kính đựng trái tim gỗ cho khách ký tên giá 1tr ở Tranh in dấu vân tay - Happy Gallery. Khung gỗ và khắc tên rất đẹp, mình sẽ treo trong phòng làm kỷ niệm.

Trên đây là một số kinh nghiệm mình đúc kết được sau khi hoàn thành chặng đường cưới. Mình khá là chi li nên không sa đà quần áo, decor, tuy nhiên vẫn sẽ chi cho những khoản thật sự cần thiết và cần sự chỉnh chu. Mình rất hạnh phúc vì trên hành trình chuẩn bị cho ngày trọng đại, mình may mắn được gặp gỡ và làm việc với những Supplier thật sự có tâm và chất lượng, giá cả lại rất hợp lý.

Hy vọng bài viết của mình có thể giúp các dâu có trải nghiệm nhẹ nhàng hơn trong quá trình chuẩn bị. Mình chúc các dâu hạnh phúc trong cuộc sống mới và luôn an nhiên nhé.

Tin tiếp theo

Chuyên mục
Đọc nhiều nhất