logo
 
  Home
Cưới Hỏi  »  Giã Từ Đời Zai  » 

Góc chia sẻ “chuyện cưới xin”

Thứ Bảy, 26/09/2020 | 10:08 GMT+7.
 
NHÀ GÁI THÁCH CƯỚI BẰNG ĐÚNG SỐ CÂN NẶNG CỦA CÔ DÂU

Em chào các bác, hôm nay em lên đây tâm sự cho nhẹ đi nỗi lòng chuẩn bị lấy vợ của em, chứ nhà em đang lao đao với cái khoản "thách cưới” của nhà gái ạ…. Bác nào lấy vợ mà đi đến đằng gái có thủ tục "thách cưới” thì xin chỉ giáo cho em với ạ!

Chuyện là thế này, em thì vẫn chưa có ý định cưới nhưng vào một ngày không đẹp trời cho lắm người yêu em mới bảo trong người cứ nôn nao, khó chịu, rồi thèm ăn, em đưa người yêu em đi khám thì "Bác sĩ bảo có em bé” được 2 tháng rồi (người yêu em không đều).

anh cuoi

Em nghe xong cũng vừa vui vì làm bố mà phần lo thì nhiều hơn vì năm nay em mới có 24 tuổi :)) người yêu em cũng bằng tuổi em, 2 đứa cũng lo lắng, về nói chuyện và suy nghĩ chín chắn thì cũng quyết tâm đến với nhau.

Sáng ngày hôm sau thì em có dẫn người yêu em về gia đình em, thì bố mẹ em cũng đồng ý là cho cưới nhưng khổ nỗi là đúng vào đợt dịch covid nên bố mẹ em cũng đưa ra ý kiến là để lui lại 1-2 nữa.

chia se chuyen cuoi xin

Mẹ em thì đi xem ngày và báo lên đằng nhà gái, thì nhà gái cũng ok đồng ý, họ không tỏ ra sốt ruột hay lo lắng gì cả, rồi đầu tháng 8 rồi nhà em cũng dẫn nhau lên nhà gái thưa chuyện và để bàn chuyện cưới xin vì người yêu em cũng bầu được 6 tháng rồi.

Vâng chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến, khi gia đình nhà em lên thưa chuyện với đằng gái thì nhà gái thông báo chuyện thủ tục lễ nghi trên này.

Ok thì ở đâu cũng có quy tắc thủ tục lễ nghi nhưng em tí ngất vì thông báo của nhà người yêu em đó là "trên đây có cái tục thách cưới, vì ở đâu thì cũng có luật lệ riêng” cả dòng họ nhà em đang lắng tai nghe thì Bùm…Bùm đằng gái truyền thông báo @.@ "gia đình em nuôi cháu nó đến nay cũng là 24 năm, bên đằng em cũng không đòi hỏi gì chỉ xin đằng trai cho bên em lấy thách cưới đúng với số cân của con gái em thôi”

Cả dòng họ nhà em trợn tròn mắt hỏi lại " thách cưới đúng bằng số cân là sao” thì bên ấy giải thích là từ xưa ở làng là nhà nào có con gái đi lấy chồng thì thách cưới nhà trai bằng số cân nặng của cô dâu, một nửa sẽ để nhà gái còn 1 nửa sẽ đi công đức cho làng. >.< (em mới nghĩ nhà mình nuôi con chứ có phải làng nuôi đâu mà phải chia)

Cả dòng họ nhà em tái xanh như đít ếch….bởi người yêu em bình thường chưa chửa cũng 60kg rồi giờ bầu 5 tháng nữa giờ cũng phải 70kg vậy vị chi bố mẹ em mà muốn lấy vợ cho em thì phải có 70 triệu dành cho tiền thách cưới >.<

Không phải nhà em tính toán đâu, vì bố mẹ em ở nhà cũng đi hỏi chuyện tiền đen để đưa cho nhà gái rồi, về bố mẹ em cũng tính là sẽ biếu nhà gái 20tr tiền đen, mà hôm nay lên nghe đằng gái tuyên bố chuyện thách cưới này khiến cả dòng họ nhà em méo mặt luôn.

Em có quay ra hỏi người yêu em là thế bây giờ có cách nào không chứ như vậy thì nhà anh biết xoay ở đâu mà cưới em? Thì người yêu em bảo đó là luật lệ rồi thay đổi làm sao được.

Vậy các bác cho em hỏi là em có nên lấy vợ nữa không? Huhu chứ giờ em chả biết phải làm như thế nào, chứ trong mùa covid này có đủ ăn là tốt rồi chứ năm nay nhà ai cũng lao đao vì thất nghiệp rồi quán xá thì đóng cửa?

Tin tiếp theo

Chuyên mục
Đọc nhiều nhất