logo
 
  Home
Khám Phá Công Nghệ  »  Nhà Zai  » 

Máy lọc nước AO Smith giúp loại bỏ hoàn toàn kim loại nặng trong nước

Thứ Tư, 06/06/2018 | 10:01 GMT+7.
 
Thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay là vấn đề của toàn thế giới, còn ở Việt Nam với việc các khu công nghiệp, nước thải nhà máy chưa qua xử lý gây ảnh hưởng lớn tới nguồn nước.
Việc các kim loại nặng có trong nước gây hại tới sức khỏe con người. Vậy làm thế nào để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình?

Các tác hại của kim loại nặng bao gồm kìm hãm sự tăng trưởng và phát triển, gây ung thư, tổn thương các cơ quan, tổn thương hệ thần kinh, và nghiêm trọng hơn là tử vong. 

Việc tiếp xúc với một số kim loại, chẳng hạn như thủy ngân và chì, cũng có thể gây ra bệnh tự miễn dịch, trong đó hệ thống miễn dịch của một người sẽ tự tấn công các tế bào của mình. Điều này có thể dẫn đến các bệnh khớp như viêm khớp dạng thấp, và các bệnh về thận, hệ tuần hoàn và hệ thần kinh.

máy lọc nước giúp bảo vệ sức khỏe của bạn

 
Những tác hại nguy hiểm của các kim loại nặng

Chì

Nguồn nước có nhiễm chì chủ yếu là những nguồn nước thải công nghiệp từ các nhà máy thải ra và trực tiếp ngấm vào trong nguồn nước. Đối với nguồn nước tự nhiên (nước mưa, sông, suối…) thì hàm lượng kim loại chì thường từ 0,4 – 0,8 mg/l, cao hơn nhiều so với mức cho phép.

Nếu hàm lượng chì trong nước cao và trực tiếp đi vào cơ thể trong một thời gian dài sẽ gây tổn thương não bộ, rối loạn tiêu hóa, yếu cơ, phá hủy hồng cầu.

Asen

Nước ngầm thường chứa hàm lượng asen cao hơn nước mặt do thấm qua nhiều tầng địa chất khác nhau. Asen cũng có mặt trong nguồn nước bị nhiễm nước thải công nghiệp hay thuốc trừ sâu. Khi bị nhiễm asen, con người có thể mắc ung thư da và phổi.

Cadimi

Cũng như asen, cadimi thường xuất hiện trong nước ngầm nhiều hơn nước mặt. Ngoài ra Cadimi còn có mặt trong nguồn nước khi bị nhiễm nước thải công nghiệp khai thác mỏ, nước rỉ bãi rác hay xuất hiện trong đường ống thép tráng kẽm nếu xảy ra hiện tượng ăn mòn. Cadimi có tác động xấu đến thận, khi bị nhiễm độc cao có khả năng gây ói mửa.

Thủy ngân

Thủy ngân hiếm khi tồn tại trong nước. Tuy nhiên các muối thủy ngân được dùng trong công nghệ khai khoáng có khả năng làm ô nhiễm nguồn nước. Khi nhiễm độc thủy ngân các cơ quan như thận và hệ thần kinh sẽ bị rối loạn.

Máy lọc nước AO Smith loại bỏ hoàn toàn kim loại nặng khỏi nước

Máy lọc nước của AO Smith với công nghệ ROSS giúp tăng thêm 66% lượng nước tinh khiết, có thể loại bỏ 99,9% kim loại nặng (asen, chì, thủy ngân…) và các vi khuẩn có hại, giảm 56% lượng nước thải.

Máy lọc nước AO Smith giúp loại bỏ hoàn toàn kim loại nặng trong nước

Công nghệ màng lọc RO – Side Stream cũng giúp kéo dài tuổi thọ màng lọc trung bình hơn 1,5 lần, lõi lọc có tuổi thọ lên tới 3 năm, giúp tiết kiệm chi phí phải thay thế lõi lọc thường xuyên so với các loại máy lọc nước thông thường khác. Ngoài ra máy còn có hệ thống giám sát điện tử thế hệ mới EMS, an toàn và tin cậy, tính năng cảnh báo thay thế lõi lọc, giúp nguồn nước luôn được đảm bảo tinh khiết.

Một tính năng đột phá khác của AO Smith chính là hệ thống giám sát điện tử EMS tích hợp trong sản phẩm sẽ luôn theo dõi và cảnh báo tình trạng vận hành của máy lọc nước, đảm bảo cho nguồn nước luôn luôn tinh khiết và tươi mát nhất. Máy có màn hình LED hiển thị trạng thái làm việc, cảnh báo thay thế lõi lọc, cảnh báo rò rỉ, tự động sục rửa lõi lọc, van điện từ tích hợp, cảnh báo các lỗi vận hành.

Máy lọc nước AO Smith loại bỏ kim loại năng khỏi nước

Nguồn: manhnguyen.com.vn

Tin tiếp theo

Chuyên mục