logo
 
  Home
Thể Thao & Gym  »  Sự Nghiệp Đời Zai  » 

Mua náy chạy bộ chính hãng nên đi bộ hay chạy bộ tốt hơn?

Thứ Hai, 04/06/2018 | 08:42 GMT+7.
 
Máy chạy bộ luôn được nhiều người lựa chọn mua tại nhà để tập luyện giảm béo. Nhiều người luôn suy nghĩ không biết nên đi bộ hay chạy bộ thì hiệu quả hơn. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để đi tìm câu trả lời nên đi bộ hay chạy trên máy chạy bộ chính hãng.

1. Nguyễn lí đốt cháy mỡ bụng

Mỡ bụng bao gồm 2 dạng chính là mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mọi người có thể dễ dàng nhận biết được lớp mỡ dưới da của mình còn với mỡ nội tạng thì cần siêu âm mới có thể xem được. Những lớp mỡ dưới da khiến bụng trở nên xồ xề hơn và gây mất thẩm mỹ, khiến ta trở nên kém tự tin hơn. Do đó mọi người thường có xu hướng loại bỏ những lớp mỡ này hơn. Tuy nhiên, lớp mỡ nội tạng cũng rất cần được loại bỏ bởi nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, gây ra nhiều căn bệnh mãn tính về tim mạch, xương khớp, huyết áp, tiểu đường,... Ngay cả những người gầy thì vẫn có nhiều lớp mỡ tích tụ trong cơ thể.

Muốn giảm mỡ bụng, nhất là mỡ nội tạng thì vận động là một trong những cách tốt nhất. Quá trình vận động sẽ khiến cho calo dư thừa bị tiêu hao, sản sinh hormone lipolytic thúc đẩy đánh tan chất béo và đào thải qua tuyến mồ hôi, nước tiểu.

2. Chạy bộ trên máy chạy bộ gia đình

Thường người sử dụng khi mua máy chạy bộ thường để chạy bộ. Phải khẳng định là chạy bộ trên máy sẽ giúp đốt cháy calo rất lớn trong một khoảng thời gian. Chính vì vậy, chạy bộ luôn được chị em phụ nữ áp dụng để giảm béo một cách hiệu quả. 

Theo nghiên cứu, với một người có cân nặng 72 kg tập luyện trong một giờ đồng hồ, chạy bộ trên máy chạy bộ với tốc độ 8km/h sẽ giúp đốt cháy tới 584 calo còn với việc đi bộ mức 5,6 km/h sẽ đốt cháy khoảng 277 calo thôi. Hơn nữa, chạy bộ có thể giúp con người có khả năng điều chỉnh hormone thèm ăn tốt hơn so với đi bộ.

máy chạy bộ chính hãng

3. Đi bộ là phương pháp giảm cân an toàn

Mặc dù đi bộ so với chạy bộ thì khả năng đốt cháy calo trong cùng thời điểm kém hơn nhưng đi bộ là cách giảm mỡ bụng an toàn hơn. Đi bộ giúp bạn dễ kiểm soát cơ thể hơn và hạn chế được những chấn thương trong khi tập. Đi bộ là môn không tốn nhiều sức như chạy bộ nên ta sẽ dễ dàng duy trì luyện tập với thời gian dài và đều đặn hơn.

máy chạy bộ

Nếu chạy bộ được phần đông giới trẻ ưa chuộng thì đi bộ lại là sự lựa chọn từ rât nhiều những phụ nữ nội trợ, người trung niên, cao tuổi. So với việc vận động tốn sức như chạy bộ thì đi bộ có vẻ nhàn nhã hơn khi vừa đi bộ trên máy chạy bộ điện, người tập vẫn tranh thủ làm việc khác được như trông con, xem ti vi, nghe nhạc giải trí,...

Có thể thấy rằng, dù là đi bộ hay chạy bộ trên máy chạy bộ gia đình đều tốt. Tùy vào mục đích của mỗ người để lựa chọn ra chế độ phù hợp với mình nhất. Với những chị em muốn giảm cân nhanh chóng thì lựa chọn chế độ chạy, còn người lớn tuổi thì có thể chọn đi bộ trên máy chạy bộ. Mua một chiếc máy chạy bộ gia đình có thể cho cả đại gia đình tập luyện. 

Tin tiếp theo

Chuyên mục
Đọc nhiều nhất