logo
 
  Home
Thể Thao & Gym  »  Sự Nghiệp Đời Zai  » 

Tăng cân khổ sở vì việc không thể mặc lại những món đồ mà trước kia mình vẫn thích

Thứ Bảy, 06/07/2019 | 19:03 GMT+7.
 
Tăng cân, thân hình mũm mĩm lên không chỉ khiến cho chị em đau lòng mà các đấng mày râu cũng không hề thoải mái. Những món đồ trước kia mình vẫn mặc bỗng một ngày không thể mặc lại thật buồn biết bao nhiêu.

Vậy thì nguyên nhân nào dẫn đến việc bạn bị tăng cân, cơ thể mập mạp hơn không thể mặc lại những món đồ yêu thích. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến vệc này.

Bạn ngủ không đủ giấc

Khoa học chứng minh mối quan hệ mật thiết giữa thời gian ngủ trong ngày và số cân mà bạn tích lũy. Nhiều người nghĩ rằng càng ngủ nhiều cơ thể sẽ càng béo. Nhưng thực tế, khi bạn càng thiếu ngủ bạn sẽ càng tăng cân.

Làm thế nào để từ size XXL có thể mặc được size XXS?

Một giấc ngủ không ngon giấc và kéo dài không đủ thời gian cần thiết là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng béo phì. Thói quen xấu này làm chậm quá trình chuyển hóa, làm tăng cảm giác thèm ăn và thậm chí gây hiện tượng tìm đến đồ ngọt và dầu mỡ vào ngày hôm sau. Vậy nên hãy tạo thói quen ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể luôn hoạt động đúng nhịp sinh hoạt. Điều này giúp các chất hấp thụ trong ngày được tiêu hóa cũng như tiêu hao đúng khoa học.

Bạn ăn chưa đủ

Giảm cân lành mạnh là bạn nên giảm mỡ, tăng cơ và nước để có một cơ thể khỏe mạnh. Chứ không nên dùng các phương pháp tiêu cực như nhịn ăn vì nó sẽ ảnh hưởng rất xấu tới cơ thể của bạn.

Bạn nên nhớ cơ thể con người là một cỗ máy hoạt động 24/24. Khi không được tiếp nhận calories đương nhiên cơ thể sẽ phản ứng bằng những cơn đói. Nếu như bạn vẫn cố gắng nhịn tiếp để giảm cân thì chắc chắn cơ thể bạn sẽ rất mệt mỏi ngoài ra còn có nguy cơ mắc các bệnh như: dạ dày, bệnh lý về đường tiêu hóa… Vẫn đồng ý là như thế bạn sẽ giảm được cân nặng nhưng giảm cân rồi mà sức khỏe yếu liệu bạn có vui?

Vận động quá sức

Hãy tạo cho mình thói quen nghỉ ngơi thư giãn sau mỗi buổi tập. Đó là lý do vì sao các phòng tập gym chuyên nghiệp luôn cung cấp kèm dịch vụ massage và xông hơi. Khoa học chứng minh khi cơ thể bị tập luyện quá sức sẽ tự động chuyển sang chế độ sinh tồn gây hiện tượng tích tụ và trữ mỡ.

Tập luyện không đúng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng giảm cân của bạn

Hãy tập luyện vừa sức, có chế độ nghỉ ngơi khoa học (chia lịch tập từng nhóm cơ mỗi ngày khác nhau). Giảm cân khoa học cần cả một quá trình vì thế hãy để luyện tập trở thành một thói quen hàng. Đừng quá vội vàng để rồi cơ thể rơi vào trạng thái quá mệt mỏi, stress… thì như thế bạn không những không giảm được cân mà còn có thể bị phản tác dụng tăng cân trở lại.

Bạn uống chưa đủ nước

Cơ thể mỗi người có khoảng 70% là nước.  Vậy thì có thể dễ dàng nhận thấy nước vô cùng quan trọng với cơ thể mỗi người.  Thế nhưng theo nghiên cứu của ZAI thì có rất nhiều người một ngày chỉ uống một lượng nước rất nhỏ chỉ từ 1-2 cốc hay có những người thường thay thế nước bằng những loại đồ uống có đường, gas rất có hại cho sức khỏe và dễ gây tăng cân.

Uống nước đủ để bật chế độ đốt mỡ tự nhiên

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trung bình mỗi người một ngày nên uống 0,4l nước/10kg trọng lượng cơ thể. Với tỷ lệ tiêu chuẩn này thì các bạn thấy rằng hàng ngày mình đã uống được bao nhiêu nước rồi?

Bạn luôn trong trạng thái căng thẳng mệt mỏi

Áp lực công việc, cuộc sống khiến đầu óc bạn luôn luôn trong tình trạng căng thẳng mệt mỏi. Đây cũng là một trong những lý do lớn khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Vậy nên hãy cố gắng dành cho mình năng lượng tích cực dể có một tinh thần luôn thoải mái, năng lượng cho những mục tiêu của mình ví dụ như giảm cân chẳng hạn.

Với những bạn đang cảm thấy cân nặng làm cho mình mất tự tin là mình stress hãy đến với các chuyên gia của ZAI. Bạn không những có thể vừa trẻ, khỏe, đẹp mà còn nhận được những món quà sức khỏe vô giá cho bản thân và gia đình.

QUÀ TẶNG: Zai dành tặng bạn 1 món quà tư vấn dinh dưỡng với Huấn luyện viên trong vòng 15 phút. Hay để lại thông tin qua Form liên hệ sau để được tư vấn nhé!

Tin tiếp theo

Chuyên mục
Đọc nhiều nhất