logo
 
  Home
Thể Thao & Gym  »  Sự Nghiệp Đời Zai  » 

Xe đạp tập thể dục giá rẻ có những công dụng nào cho sức khỏe?

Thứ Ba, 24/07/2018 | 08:32 GMT+7.
 
Xe đạp tập thể dục hiện đang là dụng cụ thể thao được nhiều người tìm kiếm nhất để tập luyện tại nhà. Vậy lí do nào mà phương tiện này tại khiến chị em cũng như dân công sở "săn lùng" xe đạp thể dục giá rẻ tại nhà? Nó có những công dụng như thế nào với sức khỏe? Hãy cùng thể thao Nguyễn Kim tim hiểu nhé.
1. Giảm cân hiệu quả

Theo ấn phẩm Y tế Harvard, bạn có thể đốt cháy đến 400 calo chỉ trong 30 phút tập thể dục với xe đạp tập. Tùy thuộc vào cường độ tập thể dục của bạn, giới tính, chiều cao, cân nặng, mức độ tập thể dục và tuổi tác mà lượng calo mỗi người tập đốt cháy khác nhau. Bạn có thể theo dõi thông số này qua màn hình xe đạp tập. 

xe đạp tập thể dục

Nếu muốn giảm cân nhanh chóng ngay tại nhà, bạn có thể mua ngay cho mình một chiếc xe đạp thể dục. Chỉ với giá thành không quá cao, bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc xe đạp để đánh bay lượng mỡ thừa một cách hiểu quả. 

2. Cho một trái tim khỏe mạnh

Một trong những lợi ích của xe đạp tập là nó giúp tăng khả năng hiếu khí bằng cách tăng nhịp tim, oxy, sức mạnh cơ bắp và đổ mồ hôi khi tập luyện. Điều này giúp bạn có trái tim, phổi khỏe mạnh. Chỉ cần 20 đến 30 phút hoặc nhiều hơn 3 ngày/tuần là đủ để tăng cường khả năng hiếu khí giúp bạn cảm thấy luôn thoải mái và chăm sóc cho con tim của bạn. 

xe đạp tập thể dục tại nhà

3. Tác động thấp lên xương khớp

- Việc tập luyện làm cho cơ, dây chằng bền vững hơn, kích thích bao hoạt dịch tiết ra nhiều dịch khớp để khớp hoạt động trơn tru, ít đau hơn 

- Đặc biệt sự linh hoạt trong việc điều chỉnh vị trí và chiều cao của ghế, tay lái xe đạp tập trong nhà đảm bảo rằng bệnh nhân duy trì tư thế đúng khi tập luyện không ảnh hưởng đến lưng và quá căng cơ bắp 

- Xe đạp tập có hai loại là không yên và có yên ( ngồi hoặc tựa lưng). Những chiếc xe đạp tập có yên giảm bớt trọng lượng cơ thể sẽ thích hợp cho người bị bệnh xương khớp, người cao tuổi, phẫu thuật đầu gối, tim mạch,….và tập theo chỉ định bác sỹ hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tập.

4. Giảm stress

Tập thể dục luôn là một biện pháp hiệu quả giúp cho những ai căng thẳng quá độ do áp lực từ công việc cũng như cuộc sống. Việc tập luyện thường xuyên cùng xe đạp tập thể dục sẽ giúp cho bạn giải tỏa được những áp lực, đầu óc được thư giản, cơ thể được cân bằng lại, giúp bạn tìm lại niềm vui cũng như sự hững khởi trong công việc.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người tập thể dục hay đạp xe điều độ có một lối sống lành mạnh và có thái độ sống tích cực hơn.

xe đạp tập thể dục giá rẻ

5. Một vài tác dụng khác của xe đạp tập thể dục: 

- Tăng cường hệ thống miễn dịch

- Phòng bệnh cột sống và đau lưng do tư thế khi bạn đi xe đạp sẽ kích thích cơ bắp ở lưng dưới

- Đi xe đạp cũng cũng giúp tăng cường hoạt động chống lại các tế bào khối u, giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến u bướu.

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời  của xe đạp tập thể dục đối với sức khỏe. Chỉ cần có một chiếc xe đạp tập thể dục ngay tại nhà, các thành viên ai cũng có thể tập luyện. Nếu muốn mua xe đạp tập thể dục giá rẻ với chất lượng tốt nhất hãy liên hệ ngay cho thể thao Nguyễn Kim. 

Tin tiếp theo

Chuyên mục
Đọc nhiều nhất