logo
 
  Home
Góc Khuất Đời Zai  »  Trải Nghiệm Cuộc Đời  » 

Góc khuất - Những thay đổi tâm lý của con trai tuổi dậy thì

Thứ Năm, 24/09/2020 | 15:31 GMT+7.
 
Trước đây tôi là một cậu nhóc mà được ví như con “cò hương” người cao lêu nghêu lại còn gầy thì giờ đây đến tuổi dậy thì cơ thể tôi thay đổi nhanh chóng có thể nói đến 2 từ “vai u, thịt bắp” và sự phát triển nhanh của các cơ và xương và những chức năng sinh sản của người trưởng thành

Mới ngày nào là một cậu bé giờ đã bước sang cái tuổi dậy thì có cả những thay đổi về tâm lý và sinh lý cái khoảng thời gian mà tôi cảm thấy mệt mỏi với bản thân nhiều đến vậy.

Thay đổi về thể trọng

Trước đây tôi là một cậu nhóc mà được ví như con "cò hương” người cao lêu nghêu lại còn gầy thì giờ đây đến tuổi dậy thì cơ thể tôi thay đổi nhanh chóng có thể nói đến 2 từ "vai u, thịt bắp” và sự phát triển nhanh của các cơ và xương và những chức năng sinh sản của người trưởng thành.

Thay đổi về nhận thức

Lúc đầu tôi chỉ là một cậu nhóc thích chơi những đồ chơi dành cho trẻ con nhưng giai đoạn dậy thì khiến tôi muốn trở thành người lớn, tôi còn nhớ khi ấy bame tôi có nói gì, bảo tôi làm gì tôi cũng cãi và không làm, thậm chí là còn bỏ học đi chơi game, và làm những điều tôi thích.

Tôi cùng đám bạn khi ấy rủ nhau đi xe máy, bốc đầu xe, rồi còn uống cả rượu bia nữa J

Ở tuổi dậy thì của con trai chúng tôi thì thường sẽ chẳng gần gũi ba mẹ mà lúc nào cũng muốn tách lập bản thân rồi tự lên mạng tìm hiểu về những thay đổi của cơ thể lúc ấy ra sao.

Tâm trạng không ổn định

Bởi lúc này chúng tôi phát triển những hocmone dẫn đến mọi thay đổi về tâm lý lúc thì hưng phấn, tức giận, lo lắng và có cả trầm cảm L

Khẳng định sự độc lập

Ở khoảng thời gian này thì hầu hết con trai chúng tôi đều khẳng định sự mạnh mẽ tách lập bản thân khỏi cha mẹ, để thỏa sức thể hiện cá tính riêng của bản thân.

Quan tâm đến hình ảnh cơ thể

Lúc này chúng tôi có những hành động chải chuốt làm đẹp, quần áo chỉnh tề trước khi đi ra ngoài. Biết giữ hình ảnh của mình với người đối diện hơn.

Mở rộng quan hệ bạn bè

Con trai khi ở giai đoạn này thường muốn có đông bạn bè, biết thả những câu tán gái, hẹn hò lãng mạn J

Khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì

Đây là thời kì chuyển đổi một cách khó khăn về sinh lý và nội tiết tố sinh dục tăng mạnh hơn do đó mà con trai chưa thích nghi và hiểu hết được nên rất dễ bị rơi vào tình trạng khủng khoảng tâm lý ở giai đoạn này.

Trên đây cũng là "góc khuất những thay đổi tâm lý của con trai ở tuổi dậy thì" các bạn zai đang ở độ tuổi này cũng đừng quá lo lắng hay suy nghĩ quá nhiều nhé, đó cũng là tâm sinh lý chung của phái mạnh mình để trở thành người đàn ông trưởng thành nha.

Tin tiếp theo

Chuyên mục
Đọc nhiều nhất