Ngay khi Facebook Public tính năng có thể View quảng cáo của bất kỳ Fan Page nào mà người dùng cần kiểm tra. Có 2 làn sóng với "thần thái" khác nhau rõ rệt đang lan tỏa trong cộng đồng Facebook Marketing
Ngay khi Facebook Public tính năng có thể View quảng cáo của bất kỳ Fan Page nào mà người dùng cần kiểm tra. Có 2 làn sóng với "thần thái" khác nhau rõ rệt đang lan tỏa trong cộng đồng Facebook Marketing :D
- Nhóm chim sẻ bao gồm: Các doanh nghiệp chuyên dịch vụ về Facebook. Các marketer chạy đông y, thẩm mỹ, quảng cáo nói láo ăn tiền, chém gió vô biên giới. Hoặc nhóm DN xưa nay chỉ dám chạy ẩn để đề phòng đối thủ hóng content, hóng line hàng hot, hàng trend đang cực kỳ "run rẩy" ....
- Thì ở 1 thái cực khác, nhóm kền kền ăn xác gồm: Các Marketer và DN thiếu về đội ngũ content, creative. Cục quản lý cạnh tranh, cục PC50 ... thuộc Bác nhà nước. Các đội R&D. Các đội cướp khách ..... Thì đang rất hồ hởi và sung sướng.
Tại sao có hai thái cực trong cùng một ngày???
Một trong những tính năng mới nhất đến từ Facebook có thể làm "tăng tính minh bạch” cho các quảng cáo và các trang. Dưới đây là chia sẻ của ông Rob Leathern, Giám đốc Quản lý Sản phẩm và Emma Rodgers, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm về sáng kiến này.
Hôm nay, chúng tôi thực hiện các bước quan trọng để tăng tính minh bạch cho quảng cáo và các Trang trên Facebook. Chúng tôi cung cấp thêm thông tin cho người dùng về bất kỳ tổ chức nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy nhằm mục đích tăng cường trách nhiệm giải trình cho các nhà quảng cáo và giúp ngăn chặn lạm dụng trên Facebook.
Xem các Quảng cáo đang hoạt động:
Ví dụ khi truy cập vào một trang bất kì như Friday wedding bạn có thể nhìn thấy quảng cáo của page này đang chạy trên Facebook, Instagram, Messenger và mạng lưới đối tác của Facebook dù quảng cáo ấy không được hiển thị với bạn. Bạn chỉ cần đăng nhập Facebook, truy cập bất kỳ Trang nào và chọn "Thông tin và Quảng cáo”. Bạn sẽ thấy quảng cáo sáng tạo và các bản sao, và bạn có thể gắn cờ bất kỳ nội dung nào bạn thấy nghi ngờ bằng cách nhấp vào "Báo cáo Quảng cáo”.
Quảng cáo của friday wedding
Thêm thông tin về Trang:
Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về các Trang cả khi họ không quảng cáo. Ví dụ, bạn có thể thấy các thay đổi về tên và thời gian mà Trang đã thực hiện gần đây. Chúng tôi sẽ bổ sung thêm thông tin về Trang trong những tuần tới.
xem thông tin trang
Chúng tôi cũng muốn chia sẻ rằng chúng tôi sẽ sớm dán nhãn và lưu trữ các quảng cáo chính trị tại Brazil trước khi cuộc tổng tuyển cử tháng 10 diễn ra (chúng tôi đã thực hiện chương trình này tại Mỹ vào tháng 5). Bất kỳ ai chạy quảng cáo chính trị tại Brazil có thể bắt đầu đăng ký từ tháng sau. Người dân Brazil sẽ sớm thấy các quảng cáo chính trị ở đất nước họ được dán nhãn – và tất cả các quảng cáo này sẽ được lưu trữ trong hệ thống dữ liệu của chúng tôi.
Phần lớn quảng cáo trên Facebook được chạy bởi các tổ chức hợp pháp – cho dù đó là một doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm khách hàng mới, một nhóm vận động quyên góp tiền vì mục đích cụ thể hay một chính trị gia đang tham gia chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, cũng có những người tìm cách lạm dụng tính năng này. Đây mới chỉ là những bước khởi đầu và chúng tôi luôn tìm cách để liên tục cải thiện. Bằng cách tăng cường tính minh bạch cho các quảng cáo và các Trang đang chạy quảng cáo, việc phát hiện sự lạm dụng trở nên dễ dàng hơn – giúp đảm bảo những nhà quảng cáo với mục đích xấu phải có trách nhiệm giải trình.
Rob Leathern, Giám đốc Quản lý Sản phẩm và Emma Rodgers, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm
Tới đây, chắc các bạn cũng hiểu vì sao lại có hai "Thần Thái" đối lập nhau đến như vậy khi mà Facebook public tính năng mới này ....