logo
 
  Home
Thể Thao & Gym  »  Sự Nghiệp Đời Zai  » 

Những nguyên tắc giúp giảm cân nhanh chóng bằng máy chạy bộ chính hãng.

Thứ Hai, 09/07/2018 | 08:31 GMT+7.
 
Giảm cân nhanh chóng với máy chạy bộ luôn là cụm từ luôn được chị em tìm kiếm trong mùa du lịch này. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể loạt bỏ mỡ thừa. Hãy cùng thể thao Nguyễn Kim tìm hiểu những nguyên tắc giúp giảm cân hiệu quả bằng máy chạy bộ chính hãng.

1. Luôn phải khởi động trước khi tập luyện

Khởi động đóng một vai trò quan trọng với tất cả các hoạt động thể thao. 

Khởi động là một hoặc nhiều hành động chuẩn bị cho việc tập luyện thể thao hoặc tập thể dục bằng cách tập các bài thể dục trong một thời gian ngắn trước đó.

Khởi động sẽ giúp giảm nguy cơ chấn thương các hệ cơ và đau nhức khi tập thể dục. Tại sao bạn cần phải khởi động là để cơ thể cụ thể là các hệ cơ ấm lên, khi đó hệ thống tuần hoàn của bạn sẽ bơm máu giàu oxy hơn đến các cơ bắp của bạn.

Ngoài ra nó còn giúp tăng cường khả năng lưu thông máu khắp cơ thể lên một cách dần dần không quá đường đột dễ dẫn đến các ảnh hưởng phụ nguy hiểm.

Cách khởi động tốt nhất là tập từ từ theo trình tự nhanh dần và gia tăng trọng lượng khi tập thể dục. Cơ bắp của bạn nếu không được khởi động trước sẽ dễ rơi vào tình trạng lạnh dễ bị sốc và dễ bị tổn thương bên trong.

Khi khởi động nó sẽ giúp bạn chuẩn bị cả về tinh thần và thể chất 1 cách tốt nhất để thực hiện các bài tập nặng phía sau và hơn hết nó hạn chế nguy cơ chấn thương trong lúc luyện tập của bạn.

2. Xác định nhịp tim cần thiết đốt cháy mỡ

Việc xác định nhịp tim giúp cho công việc sử dụng máy chạy bộ thêm hiệu quả và khoa học. Mỗi một người có một nhịp tim khác nhau để khi đạt đến mức đó mỡ bắt đầu được thiêu đốt, khi xác định được con số này, bạn có thể điều chỉnh về vận tốc cũng như độ dốc của máy chạy bộ. Làm được những việc như trên thì sẽ giúp bạn giảm chấn tương cũng như tình trạng quá sức với cơ thể. 

máy chạy bộ gia đình

Công thức để xác định nhịp tim cần thiết để đốt cháy mỡ thừa: 

Nhịp tim cần thiết để đốt mỡ = (220 –Tuổi của bạn) x 0.7

3. Lựa chọn chế độ tập luyện phù hợp

Giữa việc chạy bộ ngoài trời và chạy bộ trên máy chạy bộ, có nhiều điểm khác biệt như: nhiệt độ giữa thời tiết bên ngoài và phòng tập, cơ thể dùng ít cơ bắp hơn khi chạy ngoài trời. Tuy nhiên, một điểm khác mà người tập luyện chạy bộ cần lưu ý chính là những chế độ tập luyện cài đặt sẵn được các kỹ sư lập trình ứng với từng nhu cầu và mục đích tập luyện của mỗi người.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy chạy bộ gia đình đã thiết lập cho người tập những chế độ phù hợp với mục đích của từng người. Sau đó, phần mềm hoạt động trên máy sẽ tự động đề ra các chỉ số về vận tốc, độ dốc phù hợp. Trong khi đó, nếu muốn áp dụng phương pháp tập luyện HIIT – tập luyện cường độ cao luân phiên, bạn chỉ cần chọn chế độ Interval và điều chỉnh các thông số theo đúng trình tự sắp xếp luân phiên mức độ cao và thấp. Tập luyện cùng phương pháp HIIT giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie gấp đôi so với phương pháp chạy bộ giữ nguyên tốc độ trên suôt đường chạy. Một giờ tập luyện trên máy chạy bộ bằng phương pháp HIIT giúp đốt cháy khoảng 400 calories.

máy chạy bộ gia đình

4. Điều phối hơi thở

Hít thở đúng cách khi chạy bộ giúp tăng cường lượng oxi đi vào cơ thể - yếu tố tiên quyết kéo dài sức bền của cơ thể. Để hít thở đúng cách trên máy chạy bộ, bạn cần quan tâm hơn đến tư thế trong khi chạy. Một tư thế đúng khi tập luyện trên máy chạy bộ yêu cầu: mắt nhìn thẳng, cột sống thẳng, vai căng sang hai bên và luôn tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân. Hạn chế để mắt nhìn xuống chân, vai co hoặc quay đầu ra sau khi đang chạy. Các tư thế sai khi chạy này có thể làm bạn mất tập trung và gây ra tai nạn nghiêm trọng bất cứ lúc nào.

máy chạy bộ chính hãng

Trên đây là những lưu ý giúp bạn có thể khai phá tối đa công dụng của máy chạy bộ gia đình. Chỉ cần nắm vững những chú ý này, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thướt tha cùng với sức khỏe. Nếu muốn mua hay tìm hiểu thêm về máy chạy bộ hãy liên hệ với chúng tôi tại: Thể thao Nguyễn Kim. 

Tin tiếp theo

Chuyên mục
Đọc nhiều nhất