logo
 
  Home
Thể Thao & Gym  »  Sự Nghiệp Đời Zai  » 

Xe đạp tập thể dục giá rẻ nên tập như thế nào mới đúng cách?

Thứ Sáu, 13/07/2018 | 08:42 GMT+7.
 
Xe đạp tập thể dục có thể là thiết bị tập thể hình được nhiều người lựa chọn để tập luyện tại nhà. Tuy nhiên để tập đúng cách , tập trong thời gian bao lâu thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng thể thao Nguyễn Kim tìm hiểu xem xe đạp tập thể dục giá rẻ nên tập luyện như thế nào mới đúng cách.
Xe đạp thể dục biết đến là sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như vóc dáng. Ngoài chức năng để giảm cân, xe đạp tập thể dục còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác cho cơ thể như tăng cường sức khỏe, giảm stress hay tăng cường sinh lí,...Chỉ cần biết cách tập luyện hợp lí và khoa học thì bạn hoàn toàn có thể đạp xe vừa giảm cân vừa tốt chơ thân thể. 

Đạp xe vô cùng đơn giản và ai cũng có thể tập được mỗi ngày. Nhưng không phải vì thế mà tập quá nhiều. Nếu tập quá nhiều không chỉ bạn không có hiệu quả giảm cân mà còn có nguy cơ bị mắc các bệnh về cơ khớp do hoạt động quá sức nữa.

Các chuyên gia sức khỏe của viện dinh dưỡng quốc gia, cũng như các vận động viên thể hình đã khuyến cáo. Chỉ cần tập 20 phút đạp xe mỗi ngày là đủ trên xe đạp tập. Nếu như đạp xe 3 -4 lần / tuần thì thời gian 1 lần tập sẽ là 30 phút.

xe đạp tập thể dục

Thời điểm đạp xe là 2 thời điểm trong ngày là buổi sáng sớm và chiều tối. Không nên đạp xe quá muộn rồi đi ngủ luôn, mà hãy tập trong khoảng thời gian 4h – 6h tối trước khi ăn cơm tối mỗi ngày.

Chỉ cần 20 phút mỗi ngày đạp xe sáng hoặc tối đạp xe trên xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt là bạn đã có thể có được một vóc dáng như ý, một sức khỏe khỏe mạnh.

Nếu tập đúng thời gian và đúng thời điểm trong ngày với xe đạp tập tại nhà một thời gian thì bạn sẽ nhanh chóng thấy được kết quả như mong muốn. Bạn có thể chia thời gian tập như sau:

xe đạp tập thể dục giá rẻ

25 – 30 phút hiệu quả cùng xe đạp tập thể dục tại nhà:
25 – 30 Phút đạp xe hàng ngày với xe đạp thể dục là khoảng thời gian tốt nhất để phát huy tối đa được hiệu quả. Duy trì tần suất 3 – 4 lần 1 tuần để tránh trường hợp cơ thể bị tập quá sức. Hãy chia ra những mốc thời gian đạp xe trong ngày như:

+ 5 phút đầu: Cần phải đạp xe với tốc độ nhẹ nhàng để cơ thể quen với những vận động toàn diện trước. Đây cũng là một hình thức khởi động cho cơ khớp xương trước khi tập xe đạp. Khi cơ bắp vừa trải qua một trạng thái nghỉ ngơi, các tín hiệu của cơ bắp chưa sẵn sàng cho những vận động tiếp theo thì 5 phút này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

+ 15 phút tiếp: Là thời gian bạn cần phải có sự nỗ lực nhất để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa dưới da , giảm cân nhanh và đốt cháy nhiều calo hơn. Hãy dành 2 – 3 phút đạp xe với các mức độ thay đổi độ nặng nhẹ kháng lực.

+ 5 phút cuối: Là lúc trước khi kết thúc giảm tốc độ đạp xe lại và điều chỉnh mức độ đạp xe nhẹ nhàng hơn để cơ bắp nằm trong trạng thái thả lỏng thư giãn.

xe đạp thể dục tại nhà

Trên đây là một số gợi ý cho những ai muốn tập luyện một cách hiệu quả trên xe đạp tập thể dục tại nhà để giảm cân hay tăng cường sức khỏe. Nếu muốn mua xe đạp tập thể dục hãy liên hệ ngay cho thể thao Nguyễn Kim để được tư vấn miến phí. 

Tin tiếp theo

Chuyên mục
Đọc nhiều nhất