logo
 
  Home
Thể Thao & Gym  »  Sự Nghiệp Đời Zai  » 

Chạy bộ bằng máy chạy bộ chính hãng có bị to chân không?

Thứ Ba, 17/07/2018 | 09:01 GMT+7.
 
Chạy bộ có lẽ là phương pháp được nhiều chị em áp dụng để giảm cân. Tuy nhiên nhiều người lại lo lắng rằng chạy bộ sẽ khiến đôi chân bị to ra. Vậy có thực sự chạy bộ trên máy chạy bộ chính hãng sẽ bị to chân? Hãy cùng thể thao Nguyễn Kim đi tìm câu trả lời nhé
.Đầu tiên xin khẳng định với các chị em là có bị to chân. Sau khi tập chạy bộ một thời gian thì chân to ra là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải. Hiện tượng to chân này xảy ra có thể giải thích như sau: khi chạy thì bắp đùi phát triển mạnh, mặc dù lượng mỡ được tiêu hao đi nhưng cơ bị kích thích và hậu quả dẫn tới là bắp chân bạn ngày một to hơn. Ngoài ra, quá trình luyện tập làm lượng nước tích mạnh hơn trong đùi cũng là một trong nhiều lý do gây nên hiện tượng này.

[​IMG]

Tuy vậy, đối với những người nắm bắt được kỹ thuật chạy bộ đúng cách, nguyên tắc trong khi chạy bộ thì các bài tập chạy bộ sẽ không làm to chân họ. Vậy đâu là phương pháp chạy bộ đúng cách để không làm chân của người tập to ra?

- Với những bạn muốn cho bắp chân mình bé lại thì không nên ăn khẩu phần ăn chứa nhiều protein, đạm như: thịt, cá, trứng, sữa... và đặc biệt là chuối, thịt bò khi đang trong quá trình tập dù là chạy bộ ngoài chơi hay với máy chạy bộ vì những dưỡng chất này sẽ khiến cho bắp chân sẽ to ra. Thay vào đó là các loại rau xanh, hoa quả, như thế sẽ giúp cho bắp chân của bạn rắn chắc và thon gọn.

- Không nên chạy trên địa hình dốc: Vì chạy trên địa hình này khiến đôi chân của bạn chịu trọng lực nhiều hơn so với chạy bộ trên địa hình phẳng. Cho nên chân bạn sẽ phải gắng sức nhiều hơn, khiến các bắp chân bạn phải to ra để thích nghi. Nếu bạn không muốn bắp chân mình to ra, hãy chọn chế độ bằng phẳng để tập chạy bộ.

[​IMG]
- Bạn đừng nên chạy bộ bằng cả bàn chân mà hãy chạy bằng mũi bàn chân. Bởi điều này sẽ giúp bạn chạy lướt nhanh hơn, tăng được tốc độ, do vậy các lực xấu tác động lên khớp hông cũng giảm. Ngoài ra bước các sải chân dài, nhanh và tốc độ cũng sẽ hạn chế được sự phát triển cơ bắp.

- Việc đi bộ nhiều sẽ khiến cho đôi đùi và bắp chân to lên. Bạn nên chạy với quãng đường dài là tốt nhất đối với người không muốn có bắp chân to, còn chạy với tốc độ nhanh sẽ mau chóng khiến bắp chân to. Các bạn có để ý những VĐV Marothon thường có bắp chân nhỏ, và những VĐV chạy cự ly ngắn thường có bắp chân to hơn. Đây là điều chứng minh cho các bạn thấy.

Trên đây là những chia sẻ của thể thao Nguyễn Kim để giải đáp cho các bạn về vấn đề chạy bộ trên máy chạy bộ gia đình có bị to bắp chân hay không và cách chạy để khắc phụ điều này. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy chạy bộ giá rẻ chất lượng ngay tại nhà hãy liên hệ cho Nguyễn Kim Sport để được tư vẫn và mua sản phẩm.

Tin tiếp theo

Chuyên mục
Đọc nhiều nhất