logo
 
  Home
Thể Thao & Gym  »  Sự Nghiệp Đời Zai  » 

Giảm cân hiệu quả với xe đạp tập thể dục giá rẻ chỉ với 8 bước cơ bản

Thứ Năm, 21/06/2018 | 08:54 GMT+7.
 
Bạn đang cần giảm cân nhanh chóng để chuẩn bị chó những dự định đi biển chào đón mùa hè. Cách hiệu quả nhất là sử dụng ngay xe đạp tập thể dục ngay tại nhà. Tìm hiểu ngay 8 bước cơ bản tập luyện cùng xe đạp tập thể dục giá rẻ giúp giảm cân nhanh nhất cùng Thể thao Nguyễn Kim nhé.

Bước 1: Khởi động

Bạn nên khởi động 5-10 để làm nóng cơ thể, giúp các cơ co giãn nhịp nhàng để chuẩn bị bước vào quá trình luyện tập cùng xe đạp tập. Nếu không khởi động trước khi tập luyện sẽ khiến bạn dễ bị căng cơ, trượt rút…ảnh hưởng tới cơ bắp của bạn làm quá trình tập luyện không đạt hiệu quả.

Luyện tập với xe đạp tập bạn phải thật sự thỏa mái không cần giới hạn về thời gian, tốc độ. Nếu thực hiện theo đúng cách này không những các cơ bắp toàn thân mà cả tinh thần cũng được thư giãn, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi. 

xe đạp tập thể dục

Bước 2: Đạp nhẹ nhàng và từ từ tăng tốc độ

Nên chú ý chúng ta luyện tập với xe đạp tập như một liệu pháp thư giãn. Đầu tiên, bạn hãy đạp xe chầm chậm trong vài phút để nghỉ ngơi và thư giãn, sau đó tăng tốc độ của vòng đạp. Phương pháp này rất tốt cho hệ tim mạch của bạn. Khi bước vào các bài tập bạn nên đạp chậm sau đó dần đàn tăng tốc nhanh hoặc chậm tùy với sức khỏe của bạn. Lưu ý, trong quá trình tập luyện trên thảm chạy bạn có thể kết hợp thay đổi vận tốc của mình khi chạy có thể chạy nhanh 10 phút và chạy chậm 5 phút. Cách tập luyện này rất có hiệu quả.

Chỉ chỉnh tốc độ nhanh khi tình trạng sức khỏe của bạn phù hợp. Sau thời gian luyện tập với xe đạp tập mà thấy mồ hôi vã ra, nhịp thở nhanh thì sẽ rất tốt cho hệ thống tuần hoàn máu.

Bước 3: Thở đúng cách

Sử dụng xe đạp tập kết hợp với luyện thở, phương pháp này đòi hỏi bạn đạp xe đạp tập khoảng 30 phút với tốc độ trung bình. Khi đạp xe cần nhớ phải luôn kết hợp với thở sâu. Hãy hít vào thật mạnh, sau đó thở ra thật nhẹ nhàng, nó sẽ rất hữu ích nâng cao chức năng tim, phổi.

xe đạp tập thẻ dục giá rẻ

Bước 4: Đạp xe bằng lòng bàn chân

Đạp xe đạp tập bằng lòng bàn chân: Hãy để bàn đạp xe đạp tập thể dục tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân. Vì ở lòng bàn chân có huyệt thông tuyền, vì vậy, đạp xe đạp tập có tác dụng xoa bóp huyệt đạo này.

Bước 5: Không được phép bỏ đói cơ thể

Bạn không nên bỏ đói cơ thể để thực hiện các bài tập vì như thế trong quá trình tập luyện sẽ khiến bạn bị đuối sức do đói và mệt. Ai cũng nghĩ việc bạn đạp xe để bụng đói là cách tốt để giảm cân hiệu quả, nhưng đó là cách suy nghĩ sai lầm mà có thể cướp đi sức khỏe của bạn bất cứ lúc nào, nhiều người cho rằng ăn trước khi tập thể dục sẽ khiến bị no và không có cảm giác tập luyện. Để đảm bảo tốt sức khỏe bạn nên ăn trước khi tập luyện 30 phút thì việc tập luyện sẽ tốt hơn. 

Bước 6: Luôn trang bị nước trong khi tập luyện

Bạn không nên đê cơ thể mình thiếu nước trong khi tập luyện, bởi trong quá trình tập luyện mồ hôi sẽ ra và khiến cơ thể chúng ta bị mất nước, bạn nên bổ sung nước đầy đủ khi cần thiết, không nên để tình trạng cơ thể mất nước quá trầm trọng mới bổ sung nước vì như thế sẽ khiến cơ thể suy nhược.

xe đạp tập thể dục tại nhà

Bước 7: Chế độ dinh dưỡng hợp lí

Để việc tập luyện có hiệu quả bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp nhịp nhàng với các bài tập để quá trình trao đổi chất và hấp thụ được diễn ra thận lợi.

Bước 8: Có chế độ nghỉ ngơi hợp lí

Sau một ngày, một giờ luyện tập…bạn nên đảm bảo sức khỏe của mình thật tốt, bạn nên nghỉ ngơi đủ giấc, đúng giờ, đúng bữa vì sau một bài tập luyện sẽ khiến bạn mất đi một phần sức lực vì vậy việc nghỉ ngơi sẽ giúp bạn hồi phục lại sức khỏe để tiếp tục một ngày làm việc hiệu quả, cuộc sống lành mạnh.

Chỉ với 8 bước cơ bản trên đây cùng với quyết tâm giảm béo bạn chắc chắn sẽ giảm cân nhanh chóng để sẵn sàng chào đón mùa hè rực rỡ.  Nếu muốn sở hữu cho mình một chiếc xe đạp tập thể dục giá rẻ tại nhà hãy liên hệ ngay cho Thể thao Nguyễn Kim, bạn sẽ được tu vấn miễn phí trước khi lựa chọn mua cho mình. 

Tin tiếp theo

Chuyên mục
Đọc nhiều nhất