logo
 
  Home
Mua Sắm Thông Minh  »  Nhà Zai  » 

Những lưu ý sử dụng điều hòa khi gia đình có người già

Thứ Năm, 19/07/2018 | 13:22 GMT+7.
 
Sử dụng điều hòa daikin để chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi là điều cần thiết. Tuy nhiên, ngoài những ưu thế có lợi cho sức khỏe, điều hòa cũng có những tiêu cực và có thể gây ra một vài tác động tiêu cực đặc biệt đối với người cao...
Sử dụng điều hòa daikin để chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi là điều cần thiết. Tuy nhiên, ngoài những ưu thế có lợi cho sức khỏe, điều hòa cũng có những tiêu cực và có thể gây ra một vài tác động tiêu cực đặc biệt đối với người cao tuổi. Vậy sử dụng như thế nào cho hợp lí với người lớn trong nhà?

Sử dụng điều hòa cho gia đình có người cao tuổi cần chú ý gì?

1. Lợi ích của điều hòa đối với người cao tuổi

Ai cũng biết rằng thời tiết quá nóng sẽ có tác dụng xấu lên các sinh hoạt thể xác cũng như tinh thần. Con người trở nên mỏi mệt, uể oải, ngộp thở, không muốn hoạt động, đặc biệt là những người già cả.

Sử dụng điều hòa cho gia đình có người cao tuổi cần chú ý gì?

Và điều hòa có thể điều chỉnh tình trạng này, khiến cho ta có thể làm việc hữu hiệu và nhiệt tình hơn. Không khí mát mẻ đem lại cho người lớn tuổi sự minh mẫn và hoạt bát hơn.

Ngoài ra, ở nơi có điều hòa cũng dễ dàng tránh được dị ứng vì các tác nhân gây bệnh lẫn trong không khí ô nhiễm như: phóng xạ, phấn cỏ hoa, nấm. Nếu có hệ thống máy lạnh tốt, không khí trong phòng cũng được giao lưu thay đổi và tinh khiết hơn.

Điều hòa daikin giúp giữ nhiệt độ cơ thể bình thường, nhờ đó ít bị đổ mồ hôi gây ra khô nước.

Thêm vào đó, nhiệt độ thích hợp do máy lạnh mang đến cũng giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn.

2. Nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe

Người đang bị viêm khớp, đau cổ, đau gối hoặc dây thần kinh mà ở liên tục trong môi trường điều hòa, sẽ chỉ làm bệnh tình nghiêm trọng và đau nhức nhiều hơn.

Thường xuyên đi ra vào giữa môi trường điều hòa và khí nóng bên ngoài, cơ thể sẽ không có thời gian thích ứng kịp với sự khác biệt nhiệt độ có thể gây ra sốc nhiệt và mệt mỏi.

Sử dụng điều hòa cho gia đình có người cao tuổi cần chú ý gì?

Ở lâu trong phòng có gắn máy lạnh cũng làm cho da, niêm mạc của mũi trở nên khô.

Đối với nhiều người trong một phòng kín với máy lạnh, không khí không được lưu thông tốt, dễ dàng dẫn đến sự lây lan của bệnh truyền nhiễm, viêm mũi và họng.

Điều hòa cũng là nguyên nhân gây ô nhiễm âm thanh, nhiều người thấy khó ngủ.

Nghiên cứu cho thấy những người thường sống trong một căn phòng có máy lạnh, cơ thể dễ bị cảm lạnh và không có khả năng để đối phó với cái nóng mùa hè.

Sức đề kháng yếu dần nếu thay đổi môi trường sống.

3. Lời khuyên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

Chọn lắp những loại điều hòa có khả năng lọc khí, lọc bụi tốt, nếu có chức năng kháng khuẩn, cấp khí tươi thì càng tốt như điều hòa daikin.

Chỉ nên duy trì nhiệt độ ban ngày giữa 24 – 25

Khi trời mát vào buổi sáng sớm và ban đêm, nên tắt máy lạnh trong vài giờ, mở cửa sổ cho không khí trong ngoài bị tù hãm được luân chuyển và trao đổi.

Sử dụng điều hòa cho gia đình có người cao tuổi cần chú ý gì?

Để tránh da khô, nên có máy phun bụi nước hoặc để một chậu nước trong phòng.

Thường xuyên vệ sinh máy lạnh định kỳ, lau dọn phòng sạch sẽ, sắp xếp đồ dùng gọn gàng.

Để tiết kiệm nhiên liệu và cũng để tránh lệ thuộc vào máy lạnh, chỉ nên dùng vào thời điểm nóng nhất trong ngày hoặc khi muốn có giấc ngủ tốt ban đêm.

Nên có thêm quạt trần hoặc quạt bàn để không khí lưu thông đều đều trong phòng.

Với những chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về sử dụng điều hòa đúng cách, để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, cũng như sức khỏe của người già, trẻ em và bà bầu được tốt nhất. 

Nguồn: hopphat.com
 

Tin tiếp theo

Chuyên mục