logo
 
  Home
Thể thao  »  Xã hội  » 

Tập thể hình với giàn tạ đa năng cần uống sữa gì?

Thứ Sáu, 03/08/2018 | 10:45 GMT+7.
 
Sữa là một thực phẩm rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là cho những ai đang tập thể hình với giàn tạ. Tuy nhiên nhiều người lại không biết là nên mua và uống loại sữa như thế nào để tốt cho cơ thể, giúp tăng lượng cơ trong cơ thể nhanh hơn. Hãy cùng thể thể thao Nguyễn Kim tìm hiểu ngay tập thể hình cũng giàn tạ đa năng thì nên uống sữa gì.
Đầu tiên cùng tìm hiểu ngay tác dụng của sữa với người tập thể hình.

Trước hết, bạn cần phải biết trong sữa chứa những gì? Trong 100 gam sữa bò tinh khiết có chứa 88g nước, 3,2 gam protein, 3,2 gam chất béo, 5,2 gam disaccharides, 113 mg canxi, 143 mg kali, 10g magie cũng như một số lượng lớn các vitamin. Ngoài ra theo nhiều nghiên cứu protein từ sữa được đồng hóa vào cơ thể nhanh hơn so với protein từ thịt hay cá.Cơ thể chúng ta hấp thu protein từ sữa khoảng 95% còn hấp thu từ thiijt chỉ có 60-70%. 

giàn tạ

Như chúng ta đã biết để việc tập Gym trên giàn tạ đa năng hiệu quả nhất thì ngoài việc chúng ta có được một giáo trình tập Gym bài bản và không ngừng trau dồi kiến thức về việc tập luyện sao cho hiệu quả nhất, thì chế độ dinh dưỡng cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc tiếp thêm năng lượng cho mỗi buổi tập cũng như xây dựng hệ cơ bắp.

Và sữa là một trong những thực phẩm rất quan trọng dành cho anh em Gymer. Sữa có nhiều loại khác nhau như sữa bò, sữa đậu lanh, sữa dừa…và thành phần chất dinh dưỡng cũng khác, nhưng nhìn chung sữa là nguồn cung cấp Protein, Carbohydrate và Canxi dồi dào, đây đều là những thành phần quan trọng cần bổ xung sau mỗi buổi tập thể hình nặng nhọc.

Sữa nên uống vào thời điểm nào là tốt nhất?

Như khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng thể thao từ Nguyễn Kim Sport, thì việc uống sữa trước khi tập Gym với giàn tạ cũng rất cần thiết vì chúng sẽ bổ xung năng lượng để bước vào buổi tập nặng nhọc. Nhưng việc tính toán thời điểm uống và lượng sữa dung nạp cũng là yếu tố quan trọng.

Bạn nên uống sữa trước khi tập từ 1 tời 2 tiếng vì khi đó cơ thể sẽ đủ thời gian để chuyển hóa, cũng nên lưu ý không nên uống sữa khi đói mà cần an nhẹ (ngủ cốc hay một quả chuối) vì khi chúng ta uống sữa với cái bụng đói thì cơ thể sẽ không đủ năng lượng để chuyển hóa lactose sẽ gây ra hiện tượng đau bụng.

giàn tạ đa năng

Theo nhiều nghiên cứu, sữa là thức uống vô cùng cần thiết sau mỗi buổi tập thể hình nặng nhọc vì đơn giản cơ thể bạn sau khi tập đã mất nước và một lượng lớn năng lượng(calo) đã mất đi sau khi tập thể hình và một cốc sữa sẽ bù đắp được cả hai yếu tố đó là nước và Calo.

Không những vậy một ly sữa sau khi tập Gym sẽ giúp cho việc phục hồi và xây dựng cơ bắp rất tốt, có thể nói sữa là thực phẩm hoàn hảo sau mỗi buổi tập Gym.

Vậy nên uống loại sữa nào?

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa như sữa đậu nành, sữa ông thọ, sữa vinamilk,.... Với các loại khác nhau thì thành phần sữa cũng khác nhau và mức độ tốt cho người tập trên giàn tạ cũng khác nhau. Hãy cùng xem chi tiết hàm lượng dinh dưỡng của một vài loại để đưa ra đánh giá. 

Sữa Vinamilk có thành phần bao gồm rất nhiều những vi chất cần thiết cho việc cung cấp năng lượng để vận động với hàm lượng calo là 75,9kcal chính vì thế một cốc sữa tươi Vinamilk(trước buổi tập khoảng 60-90 phút) có thể cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng rồi rào cho việc vận động mạnh với giàn tạ đa năng.

giàn tạ đa năng chính hãng

Chất béo và chất đạm( protein ) lần lượt là 3,5g và 3,1g với hàm béo không quá cao nên sẽ không ảnh hưởng nhiều tới tốc độ chuyển hóa năng lượng, bên cạnh đó Protein trong sữa có khả năng hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn rất nhiều so với việc hấp thụ Protein từ thực phẩm vì vậy chúng giúp cung cấp năng lượng và xây dựng cơ bắp rất tốt.

Các Vitamin A,C,D giúp cho việc tăng sức đề kháng cơ bắp nhanh hồi phục và vitamin D giúp xương vững chắc và thải độc tố ra khỏi cơ thể, Canxi giúp tăng sự vững chắc và ở độ tuổi phát triển còn giúp tăng chiều cao.

Các kim loại còn lại khác như Magie và selen có tác dụng làm hệ xương vững chắc hơn, đồng thời còn đóng vai trò phòng chống những bệnh liên quan đến huyết áp và đường máu.

Sữa đậu nành: Là loại thực phẩm rât giàu đạm, protein và chất xơ vì vậy ngoài ra thực phẩm này giúp làm chậm lại quá trình hấp thụ đường vào trong máu. Sử dụng sữa đậu nành khi tập thể hình giúp cung cấp Calo và rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp.

Có nhiều nguồn thông tin nói sử dụng đậu nành nhiều sẽ làm giảm nam tính, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì điều này là không có cơ sở khoa học và các phái mạnh có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm từ đậu nành.

giàn tạ đa năng chính hãng

Như vậy, uống loại sữa nào cũng rất tốt cho cơ thể, nó chỉ phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi người mà thôi. Nếu như bạn vừa muốn uống sữa, vừa có thân hình thật tốt hãy liên hệ ngay cho Thể thao Nguyễn Kim để mua giàn tạ đa năng chính hãng giá rẻ trên thị trường. 

Tin tiếp theo

Chuyên mục
Đọc nhiều nhất