logo
 
  Home
Giảm cân  »  Kiến thức dinh dưỡng  » 

5 điều kì diệu giúp bạn giảm cân cực dễ dàng

Thứ Bảy, 06/07/2019 | 19:21 GMT+7.
 
Giảm cân có khó hay không? Có rất nhiều người đã vì khó mà bỏ cuộc, nhưng cũng có rất nhiều người thành công. Những bạn đã thất bại hay vẫn loay hoay tìm phương pháp nhất định nên biết tới 5 điều kỳ diệu cho việc giảm mỡ thừa đến từ các chuyên gia của ZAI.

Giảm cân có khó hay không? Có rất nhiều người đã vì khó mà bỏ cuộc, nhưng cũng có rất nhiều người thành công. Những bạn đã thất bại hay vẫn loay hoay tìm phương pháp nhất định nên biết tới 5 điều kỳ diệu cho việc giảm mỡ thừa đến từ các chuyên gia của ZAI.

Giảm cân lành mạnh (hình ảnh minh họa)

Kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể

Chắc hẳn có rất nhiều người đã nghe về calories nhưng làm cách nào để kiểm soát calories cho việc giảm cân? Bạn có biết chỉ cần lượng thức ăn mà cơ thể bạn nạp vào dư thừa 7000 Kcal ngay lập tức cơ thể sẽ sản sinh ra 1kg mỡ thừa. Hơn nữa con số 7000 nghe thì có vẻ nhiều nhưng những thực phẩm mà bạn thường hay ăn hay thích ăn nhất lại là những thứ có chỉ số calo cao không tưởng. Ví dụ như 1 cái xúc xích = 200 Kcal, hay việc bạn chỉ mới về nhà ăn lễ tết có mấy ngày mà lại tăng lên vài kg. Đơn giản vì lượng calories bạn nạp đã dư thừa quá nhiều.

Kiểm soát calories (hình ảnh minh họa)

Trong việc ăn uống để kiểm soát lượng calo thì các chuyên gia của ZAI đưa ra một số lưu ý như sau:

  • Nhóm đường bột nên chọn các loại ngũ cố nguyên cám
  • Nhóm protein nên chọn các loại thực phẩm giàu đạm ít chất béo
  • Thực phẩm có chỉ số GI và GL thấp

Vận động hợp lý

Vận động là một trong những phương pháp quen thuộc để giảm cân đơn giản chỉ vì khi vận động cơ thể sẽ tự tiêu hao một lượng calories nhất định.

Vận động hợp lý (hình ảnh minh họa)
  • Nên tập luyện 40-60 phút/ ngày
  • Có những bài tập cụ thể cho việc giảm cân
  • Thời gian tập luyện khoa học
  • Không nên tập luyện quá sức vì như thế sẽ ảnh hưởng tới các nhóm cơ

Uống nước đầy đủ

70% cơ thể là nước vì thế khi cơ thể xảy ra tình trạng thiếu nước các cơ quan sẽ có thể bị chậm quá trình chuyển hóa khiến cho mỡ tích tụ lại cơ thể. Tình trạng đó khiến bạn không thể giảm cân vì thế bạn nên:

Uống đủ nước (hình ảnh minh họa)
  • Trước khi ăn 30 phút bạn nên uống khoảng 200-300ml nước
  • Nên uống nước đều và uống ngụm nhỏ không nên đợi đến khi khát sau đó uống một lúc quá nhiều
  • Một người trưởng thành cơ thể bình thường nên uống 0.4ml nước/10kg trong lượng mỗi ngày.

Thời điểm các bữa ăn

Việc ăn uống đúng giờ đúng bữa không chỉ giúp cho quá trình giảm cân mà đông thời nó cũng là một thói quen tốt cho sức khỏe của bạn. Theo các chuyên gia của ZAI gợi ý cho các bạn một số thời điểm vàng cho bữa ăn lành mạnh.

Ăn uống đúng giờ (hình ảnh minh họa)
  • Bữa sáng nên được diễn ra trong khoàng thời giản từ 7-9h sáng
  • Bữa trưa từ 11h30-13h
  • Bữa chiều 16h-17h
  • Bữa tối từ 19-20h

Ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ là thời gian nghỉ ngơi của một số bộ phận trong cơ thể đồng thời đào thải độc tố trong cơ thể. Trong 8h ngủ đủ cơ thể của bạn đang hoạt đông như thế nào bạn có biết:

Ngủ đủ giấc (hình ảnh minh họa)
  • 21-23h: Hệ miễn dịch đào thải chất độc
  • 23-1h: Gan bài độc
  • 1-3h: Mặt bắt đầu đảo thải độc tố
  • 0-4h: Tủy sống tạo máu
  • 5-7h: Ruột già bài độc nên trong khoảng thười gian này bạn cần đi vệ sinh để đào thải chất độc.
Chuyên mục
Đọc nhiều nhất